Nguyễn Ngọc Huy – Người sáng lập, CEO Upower Group: Sứ mệnh người dẫn đường

Người dẫn đường tận tụy

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi anh là người dẫn đường tận tụy. Càng không phải ngẫu nhiên anh được ca tụng là “Bậc thầy bán hàng”… Tất cả đều xuất phát từ sự cố gắng bền bỉ, kiên trì vươn lên và nỗ lực không ngừng nghỉ với sứ mệnh người dẫn đường của doanh nhân – diễn giả – nhà đào tạo Nguyễn Ngọc Huy – Người sáng lập, CEO Upower Group.

Tốt nghiệp Đại học Ngân hàng song có lẽ máu kinh doanh đã thấm vào máu khi sinh ra trong gia đình có truyền thống làm kinh doanh nên Nguyễn Ngọc Huy không chọn làm một nhân viên ngân hàng mà bắt đầu sự nghiệp bằng con đường đi bán bảo hiểm nhân thọ. 5 năm trong ngành bảo hiểm nhân thọ đã cho anh thật nhiều bài học kinh doanh và bán hàng quý giá. Chính những trải nghiệm quý báu đó mà anh được nhiều tập đoàn nước ngoài mời về giữ vị trí Giám đốc Kinh doanh khi còn khá trẻ, ở độ tuổi 28. Hơn 10 năm, kinh qua 4 tập đoàn lớn với những vị trí khá cao cũng cho anh nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành và xây dựng hệ thống kinh doanh lớn mạnh. Năm 2012, Nguyễn Ngọc Huy lọt vào Top 1% “Người làm thuê số 1 Việt Nam” khi đang là Giám đốc Sales & Marketing cho một tập đoàn của Mỹ.

CEO Upower - sứ mệnh người dẫn đường

Năm 2013, theo đuổi đam mê trở thành diễn giả – nhà đào tạo, doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy quyết định bỏ việc để thành lập Upower Group và chính thức bước vào con đường của một doanh nhân – diễn giả – nhà đào tạo.

Với doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy, nếu chỉ xem diễn giả là một nghề thì không thể thành công lớn được. Công việc diễn giả đòi hỏi bạn phải luôn trau dồi, học hỏi, đúc kết, trải nghiệm và phải luôn nỗ lực “làm mới chính mình”. Để làm được điều đó, ngoài đam mê cần phải có một sứ mệnh. Người ta thường ưu ái gọi Nguyễn Ngọc Huy là “Người dẫn đường tận tụy”. Bản thân tên gọi này cũng nói lên được sứ mệnh mà anh đang theo đuổi: Tận tụy chia sẻ, tận tụy giúp đỡ, tận tụy cho đi với những học viên và đối tác kinh doanh để giúp họ thành công trong cuộc sống. Đó chính là sứ mệnh mà anh tự chọn cho mình.

Anh luôn học hỏi từ những người thầy xuất chúng của thế giới trong nhiều lĩnh vực

Doanh nhân – diễn giả Nguyễn Ngọc Huy khẳng định đã qua rồi cái thời mà nhiều diễn giả đọc sách hoặc “học lỏm” ở đâu đó rồi có thể đứng trên sân khấu và diễn thuyết. Đã không còn câu chuyện “chỉ cần có tài ăn nói khéo léo” là có thể trở thành diễn giả. Diễn giả ngày nay đòi hỏi phải thực chiến, phải chia sẻ những bài học thật sự giá trị và có thể áp dụng được trong cuộc sống.

Bản thân các chương trình của doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy liên quan đến các chủ đề như Phát triển bản thân; Khởi nghiệp; Bán hàng; Lãnh đạo… nên càng đòi hỏi phải là người thực chiến, trải nghiệm thực tế và quan trọng hơn nữa là phải ứng dụng cho doanh nghiệp của mình thành công rồi mới đi dạy cho người khác. Chính vì lẽ đó, anh luôn nỗ lực trau dồi, cập nhật, học hỏi và ứng dụng những giá trị học được, những công thức thành công, những phương pháp thực tiễn trong các chương trình đào tạo của mình. Cũng nhờ những nỗ lực không ngừng đó, Nguyễn Ngọc Huy được mọi người công nhận để gắn bó với công việc này đến cho đến tận ngày hôm nay.

Cũng không phải ngẫu nhiên Nguyễn Ngọc Huy được ca tụng là “Bậc thầy bán hàng”. Hơn 10 năm qua, anh đã liên tục học hỏi từ những người thầy xuất chúng của thế giới trong nhiều lĩnh vực như: Tư duy, Kinh doanh, Bán hàng, Marketing… kết hợp với 22 năm kinh nghiệm của mình để xây dựng một nền tảng vững chắc.

Với anh, bán hàng không đơn giản là gặp một ai đó để trình bày về sản phẩm mà nó là một chiến lược được xây dựng chỉnh chu từ việc chọn sản phẩm kinh doanh, xác định khách hàng tiềm năng, tiếp cận, bán hàng, chăm sóc, bán thêm… Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, sự khác biệt mà Nguyễn Ngọc Huy mang đến cho học viên trong chương trình đào tạo của mình còn là kỹ năng kiểm soát hành vi mua hàng, đọc vị khách hàng, nắm bắt tâm lý và trạng thái mua hàng của khách hàng, khả năng xử lý các vấn đề thắc mắc… Tất cả kiến thức và kỹ năng này được sắp xếp khoa học và ứng dụng dễ dàng trong công việc. Điều này giúp cho hàng ngàn học viên trong các khóa học bán hàng của anh đã thay đổi kết quả, giúp cho hàng trăm doanh nghiệp đột phá.

Hình ảnh CEO trong chương trình Sứ giả yêu thương

Mô hình kinh doanh độc đáo, tiên phong

Thấm nhuần những bài học về tư duy kinh doanh của các bậc thầy, doanh nhân doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy hiểu rằng: Hoặc bạn phải là “the first” hoặc bạn phải là “the best”.

Với anh Huy: "Hoặc bạn phải là “the first” hoặc bạn phải là “the best”.

Upower Group vẫn là công ty còn khá trẻ trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ. Vì thế, để phát triển và tồn tại công ty cần có một lối đi riêng và khác biệt. Upower Group của doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy không chỉ đào tạo mà còn kinh doanh ở lĩnh vực Sinh trắc vân tay và Bảo hiểm nhân thọ. Có thể nói đây là một ý tưởng rất khác biệt mà Upower mang đến cho những đối tác kinh doanh và khách hàng. Với Sinh trắc vân tay, sản phẩm này giúp cho khách hàng có được sự thấu hiểu con cái, biết được điểm mạnh, sở trường của con trẻ để từ đó có thể dạy dỗ chúng tốt hơn, định hướng cho con trẻ những chương trình đào tạo phù hợp và con đường đi đúng đắn, hướng đến một tương lai tươi sáng.

Theo vị CEO Upower Group, khi nhận được giá trị từ sản phẩm này, bản thân khách hàng rất hạnh phúc vì đã nhìn thấu được tính cách và tài năng của con. Nhưng quan trọng là, chính lúc này, mối quan hệ giữa khách hàng và người tư vấn sẽ trở nên tốt đẹp hơn, thân tình hơn. Đó cũng là lúc mà khách hàng sẽ mở lòng để lắng nghe sự chia sẻ của người bán hàng về những giá trị nhân văn của Bảo hiểm nhân thọ. Và khi đó, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đây là một chiến lược độc đáo, khác biệt và là một sự thuận lợi rất lớn để sử dụng Sinh trắc vân tay như một sản phẩm “dẫn” rồi sau đó là Bảo hiểm nhân thọ.

Bằng việc lồng ghép Sinh trắc vân tay và Bảo hiểm nhân thọ, Upower Group đã giải quyết vấn đề cả ở bên trong lẫn bên ngoài. Bên trong là việc tập trung phát triển, đào tạo con người với các chương trình đào tạo chuyên sâu được phát triển bởi những chuyên gia đào tạo hàng đầu sẽ giúp đội ngũ đối tác kinh doanh có được nền tảng tư duy vững chắc. Bên ngoài là bằng cặp sản phẩm hoàn hảo Sinh trắc vân tay – Bảo hiểm nhân thọ, Upower mang đến giải pháp tối ưu nhằm giúp ông bố, bà mẹ thực hiện được mục tiêu quan trọng nhất, đó là việc nuôi dạy con thành tài và đảm bảo tương lai cho chúng. Upower tự hào là công ty đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam có thể kết hợp hai sản phẩm tuyệt vời này trong một mô hình kinh doanh.

Một cộng đồng nhân văn biết trao đi giá trị

Trên tất cả, Upower Group đặc biệt tập trung vào việc đào tạo phát triển bản thân cho đối tác chứ không chỉ là kiến thức và kỹ năng bởi Upower hiểu rằng “sự thành công của một cá nhân tỷ lệ thuận với sự phát triển bản thân của người đó”. Chính các chương trình đào tạo được đầu tư bài bản và đầy giá trị này sẽ giúp đối tác kinh doanh tại Upower có một nền tảng tư duy vững chắc, một kiến thức chuyên sâu, một kỹ năng hoàn hảo để họ có thể đạt được những mục tiêu quan trọng trong kinh doanh và cuộc sống.

Anh Nguyễn Ngọc Huy và nhân sự

“Chúng tôi tạo ra một cộng đồng nhân văn, luôn hướng tới việc trao giá trị cho khách hàng bằng sự chân thành và bằng một trái tim đầy tình yêu thương. Tại Upower, đối tác kinh doanh được gọi là những “sứ giả yêu thương”. Với cá nhân mỗi người, bản thân họ rất tự hào về công việc này, công việc của một sứ giả yêu thương mà họ gọi đó là “Nghề hạnh phúc” – CEO Upower Group bày tỏ.

Từng gặp gỡ và chứng kiến quá nhiều những người khởi nghiệp và thất bại, họ có khao khát, động lực nhưng thiếu một môi trường đủ tốt để thực hiện, chính vì lẽ đó, doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy tạo ra Upower Group như là một môi trường lý tưởng cho những ai khao khát thành công. Và đó cũng là lý do mà Upower Group xác định cho mình một tầm nhìn “trở thành tổ chức khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam”.

Nhà sáng lập Upower Group tin tưởng vào tầm nhìn này bởi Upower Group không chỉ có bản thân anh mà còn là một tập hợp của những cộng sự đầy tài năng khác.

Trải qua hơn 8 năm, Upower Group nói chung và cá nhân CEO Nguyễn Ngọc Huy nói riêng đã tạo dựng được những thành tựu cho riêng mình. Hàng trăm chương trình đào tạo lớn nhỏ đã được thực hiện cùng hàng chục ngàn học viên đã đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường ấy.

Bài viết được viết bởi Doanh nhân & Pháp luật



2 Comments

Leave a Reply